Giảm đau bụng kinh bằng các loại trái cây

Đau bụng kinh là do tử cung co thắt để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Trong quá trình này, tử cung không được cung cấp máu khiến cơ co thắt, dẫn đến tình trạng đau ở dưới bụng hoặc thắt lưng

Hầu hết phụ nữ khi đến ngày hành kinh đều bị đau bụng.  Những cơn đau này thông thường khoảng 2- 3 ngày kèm theo các cơn mỏi lưng và đùi. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và nhiều mệt mỏi. Tuy nhiên, chúng ta có thể khác phục tình trạng này bằng chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là một số gợi ý mà chị em có thể sử dụng để giảm cơn đau nhanh chóng

Chanh

Chanh rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt từ thức ăn vào máu và các mô. Vì phụ nữ có thể mất nhiều tế bào hồng cầu hơn mức mà cơ thể có thể theo kịp trong kỳ kinh nguyệt, nên việc bổ sung thêm một số vitamin C để tăng cường hấp thu sắt có thể hữu ích.

Chanh cũng chứa nhiều chất xơ nên trở thành thực phẩm tốt để ngăn ngừa co thắt cơ.

Cam

Cam được biết đến như một loại thực phẩm hàng đầu cho chứng đau bụng trong  thời kỳ kinh nguyệt. Cam chứa nhiều vitamin C hơn chanh, và chúng cũng chứa magie, kali và vitamin D. Trên thực tế, cam có gần như nhiều chất dinh dưỡng như sữa. Một vài quả cam mỗi ngày có thể giúp giảm đau bụng kinh.

Dưa hấu

Dưa hấu có vị ngọt nhẹ nên có thể dễ dàng cho vào máy xay sinh tố và tạo ra một ly sinh tố thơm ngon. Thêm vào đó, nó chủ yếu là nước. Dưa hấu sẽ nhanh chóng giúp cơ thể bạn ngậm nước và bổ sung một lượng nhỏ đường tự nhiên vào máu, có thể giúp giảm chứng co thắt

Dứa

Trái cây nhiệt đới có chứa bromelain, một loại enzym tiêu hóa có thể giúp giảm đau bụng hoặc tiêu hóa kém. Dứa cũng có tác dụng chống viêm, giảm đau bụng kinh.

Trái bơ

Trái bơ giúp thư giãn và làm dịu các cơ. Với chất béo chống viêm, magie và kali, bơ là một siêu thực phẩm giúp đẩy lùi chứng chuột rút.

Quả óc chó

Quả óc chó giúp giảm đau thời kỳ kinh nguyệt nhờ hàm lượng omega-3 cao. Các chất béo chống viêm giúp giải quyết tình trạng chuột rút một cách tự nhiên, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn một chiếc bát để ăn vặt bên cạnh bàn làm việc, thêm sữa chua lên trên, trộn salad.

Chuối

Chuối rất tốt cho những cơn đau bụng kinh. Chuối thường dễ tìm và được biết đến là thực phẩm hữu ích đối với chứng co thắt trong thời kỳ kinh nguyệt. Chúng rất giàu chất xơ và sẽ giúp phụ nữ đi tiêu dễ dàng. Do đó, có thể cảm thấy bớt đầy hơi và ít đau hơn về tổng thể.

Chuối cũng chứa nhiều magie, được biết là có tác dụng làm giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau Tuy nhiên, chuối cũng rất giàu đường tự nhiên, vì vậy tốt nhất bạn nên ăn vừa phải.

Trà gừng

Gừng là một trong những loại trà thảo mộc tốt nhất cho chứng co thắt trong thời kỳ kinh nguyệt. Đặc tính giảm đau của gừng đã được chứng minh, phụ nữ dùng 500 mg gừng trong vài ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt làm giảm đáng kể cơn đau

Ngoài việc làm dịu cơn đau, trà gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn và đầy hơi. Gừng cũng được biết đến là một chất thay thế cà phê tốt, vì nó có thể cung cấp năng lượng và giúp tỉnh táo hơn.

Trà bồ công anh

Trà bồ công anh là một trong những sản phẩm không nên bỏ qua cho chứng đau bụng kinh. Thứ nhất, nó là một loại thảo mộc không độc, có nhiều hợp chất chống viêm tự nhiên, một biện pháp hỗ trợ tuyệt vời khi bạn bị tê liệt vì đau.

Thứ hai, những cơn đau bụng kinh có thể trở nên tồi tệ hơn rất nhiều nếu có bất kỳ loại mất cân bằng nào về estrogen và progesterone. Rễ cây bồ công anh có hàm lượng estrogen thực vật cao và đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các hormone dư thừa trong cơ thể.

Bài trướcChăm sóc trẻ thời kỳ chu sinh (7 ngày đầu sau sinh)
Bài tiếp theoHƯỚNG DẪN GIÚP GIẢI ĐỘC GAN